Saturday, April 20, 2019

United Nations Photo: Scene at UN Headquarters in New York

Scene at UN Headquarters in New YorkUnited Nations Photo: Scene at UN Headquarters in New York: A view of cherry blossoms in front of the Japanese Peace Bell, a gift to the United Nations by the UN Association of Japan.

3 comments:

  1. คลิกลิงก์ดู และตรวจดูแผนที่อื่นอีกบ้างนั้น ที่นี้ www.maps-for-free.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. การกล่าวถึงปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทำ จนกระทั่งเป็นผล หรือเป็นความจริงทางภายใน แล้ว , ก็เห็นได้จากรูปต้นไม้นี้ก็ได้ คือคนเราก็รู้วิธีที่จะทำให้ต้นไม้เครียด! แล้วได้ผลดี บางอย่าง อย่างนี้ก็ได้ เพราะเกิดการได้กลิ่น หรือเกิดการเข้าแก่น ออกดอกแลผล ไปสู่ประการต่าง ๆ

      ทีนี้ เมื่อกล่าวขึ้น ถึงความสำนึก หรือการสำเหนียกแต่อย่างใด จากเรื่องที่เกิดขึ้น ย่อมเป็นปัญหาที่ล้วนแล้ว ได้เกิดมาจากความเครียด! ตามกรณี ซึ่งตามบทพุทธวิถี แลวิธีการของพวกเราที่สืบมา อาจจะบอกได้ว่า ความเครียดชนิดใด อย่างนี้ หรือนั้น มีส่วนได้เข้ามาช่วยให้เกิดการฝึกฝน ลงแต่! ที่ไม่เครียด จนถึงกับปฏิญาณแก่ชีวิตจะต้องพินาศมลายไป เท่านั้น จะเป็นไร

      ก็เห็นว่า สำนึกต่อความเป็นพลเมือง ด้วยเป็นไปเช่นไรนี้ จะต้องเข้ามาเกี่ยว แต่มิใช่ว่าพาด!เรื่อง ว่า เราจะปลุก! ก็แต่ความอนุรักษ์นิยมแลความรักชาติ แต่ว่าเราจะทำความสมบูรณ์ไพบูลย์เต็ม ต่อสิ่งที่ยังไปไม่ถึง อันเรื่องชนิดใดนั้น ประเภทใดนี้ นั้น เกิดขึ้น แต่ว่าก็เพื่อจะให้เกิดแก่นกฤษณาที่มีคุณภาพ แล้วว่าอย่างไรต้นไม้ฉะนั้น ก็จะได้ให้กลิ่นและให้แก่นที่ดีตามต้องการ

      เมื่อถึงกาละเวลา ก็ให้ได้ความเป็นพลเมือง ก็ได้ เพราะมนุษย์ แสดงข้อเท็จจริงของมนุษย์ ว่าอาจได้ดำเนินเป็นระบบงานหรือโครงข่าย ให้ขยายแนวแห่งการธำรงอยู่ กันไปอย่างไร? ก็ปรากฏว่า ‘เราเป็นรัฐเอกราช’ หรือว่าให้เป็นรัฐอิสระในความอารักขา ซึ่งในทางศาสนานั้น โดยหลักการ ก็อาจจะว่าไปที่ประการหลัง โดยอาการ โดยกิริยา โดยแนวนึกคิด ตามความเป็นอยู่ และบทจำพวกลักษณะที่แท้แห่งการแทงทะลุปัญหา ในทางปัญญา ที่ท่านมุ่งกล่าว ในการที่จะบรรเทาหรือคลี่คลาย แก่ปัญหาทางความเมือง

      ซึ่งตรงนี้ อย่างไรบ้าง ฉะนั้น ทุกคน ก็พึงควรกล่าวแก่ปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทำด้วย ได้ เพราะสมัยนี้ แม้นแต่กระทรวงการศึกษาของชาติก็ดี ท่านก็ยังต้องเร่งที่จะเผยแพร่และปลูกฝัง ถึงความสำนึก ลงไปแด่ความเป็นพลเมืองของโลก ลงแก่บุตรหลาน กุลบุตรกุลธิดา ในสมัยปัจจุบันนี้ ซึ่งได้เป็นเหมือนสภาค และวิสภาค ในทางความรู้ของคนรุ่นที่แล้ว ที่ท่านได้ทำมาแต่ก่อน คือเมื่อครั้งที่ได้ศึกษาหรือให้วิจัย และมุ่งจรดลงไปตามตัวบทแห่งการศึกษา ,

      จากนั้นแล้วก็ อาจให้ได้เห็นว่า จะเชื่อมโยงเป็นผังแผนหรือแผนภูมิแห่งการพัฒนา อย่างไร? เพราะลักษณะสำคัญในการแทงทะลุปัญหาฉะนั้น ก็ย่อมเป็นการยืนหลักสำคัญอย่างหนึ่ง ในการที่ท่านมุ่งกล่าว แลจะจรดลิขิตให้สรรพชีวิต ไปสู่ ปากทางที่เป็นประการสำคัญ กว่าที่ท่านจะมุ่งกล่าว นั้นก็คือ ความเครียด!

      ที่ซึ่ง พลเมืองจะต้องยินดี และยินยอม พร้อมกันผลักดันด้วยแรงกายแรงใจ ในอันที่จะให้เรื่องโน้มไป สู่การเผล็ดผล แล้วนั้น โดยการที่เมื่อพวกเราให้พ้นไปจากความเครียดแล้ว ทุกคนจะต้องได้ดอกผล แลได้รู้ได้เห็นได้เป็นจริงไปถึงแก่นแกน อันเรื่อง ไปตามแนวทาง ที่ชาติบ้านเมืองจะยังคงเป็นรัฐเอกราช ไปตลอดไปจวบจนถึงวันแห่งการพัฒนาที่พวกเราทุกคน ได้พบกับทุก ๆ ความสมบูรณ์

      Delete
    2. ข้าพเจ้าให้รับทราบความแล้ว แต่ข้ออธิบายจะฉันใด จะกระไรไปฉะนั้นบ้าง ก็ด้วย ท่านโปรดจงได้พิจารณา เพื่อให้ได้วิธีการไปจากคำอธิบาย ดั่งกล่าวนี้ เทอญ.

      Niruttisabha ภาคงานพิสูจน์อักษร กลุ่มพระปิฎกธรรม ฉบับภาษาไทย Phra Traipidok Chabap Phasathai: Siamese Language May 17, 2022 at 5:37 PM

      เมื่อรวมความแก่เรื่อง ก็ควรที่จะต้องตามหน้างานของตนเอง แม้นว่าอาจจะต้องโดดเดี่ยวเดียวดาย เพราะจุดร่วม หรือความแห่งการล็อกเป้าหมาย ตามความเป็นจริงที่ยืดออกไป ตามข้อมูล เพราะ! ว่าแต่เดิม ฉะนั้น ไม่คิดเลยว่า จะมีความแห่งข้อพิรุธ บกพร่อง เสียหายพรุนไปทุกส่วน มากขนาดนี้ , คือ แก่ความที่เราจะทำความปรารถนาให้เต็ม นั่นเอง , คือย่อมเปรียบเทียบ ธรรมปรารภเสียโดยส่วนว่า ตามแต่ที่เรากระทำไปนี้ ตรวจอ่าน (แล้ว) ก็เพื่อจะมิให้บกพร่อง หรืออาจกล่าวได้ว่า ส่อง!ความ หรือมุ่งแก้พิรุธนั้น ก็เพื่อให้รู้ และให้รวบรวมความเต็มที่บริบูรณ์ไว้ ให้มากที่สุด

      ตามธรรม ตามข้อมูล หรือข้อธรรม มีคติ คดี ที่กำหนดรู้ คือรู้ว่าอยู่และเป็นไปร่วมกัน พัฒนาร่วมกัน ไปกับบท และหนทางแห่งเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตนี้ นั่นแหละ , เป็นอันว่า เราไม่ตีขลุม หรือจำจะต้องลดการตีขลุม ลงให้มากที่สุดด้วย คือไม่ได้ทำไป ในบทชนิดที่เรียกว่า อะไร? เร้า!ใจ อะไรสะกิดใจ ก็มุทำไปตามนั้น ซึ่งอาจให้หามูลฝอยสาเหตุอะไร ไม่พบอะไรเลย นอกเสียจากมั่นใจ และเพราะว่ามีแฟน ๆ ติดตามมาก ซึ่งคลิกไลก์ ในทางวัตถุหลักฐาน พยานหรือเอกสาร ที่จะพึงเป็นองค์ประกอบแห่งสภาพการ ที่กระทำมาร่วมกัน โดยภาคสังคม หากมิได้ปรารภกระทำไปตามเหตุ อันไหนอันหนึ่ง ก็ควรจะเรียกว่า นั่น! อวดแต่การอยุติธรรม!

      ก็เป็นอันว่า เราควรเป็นเสียงหนึ่ง ที่จะเข้ามาสะสางความ แลให้สานความยุติธรรมแก่งาน ของทุกฝ่าย ฉะนั้น ก็ได้เข้ามาตรวจตามฉบับ ที่ท่านแนะนำ หรือที่ท่านได้ยกเข้ามาไว้ในบทแห่งอินเทอร์เน็ต ไว้เป็นธรรมทานอยู่ทั่วไป นี้แล้ว , คือว่า ข้าพเจ้าตามเนื้อหาของฉบับ มมร ที่เรียกว่าเขียนผิด!พิมพ์ผิด! ด้วยหวังใจอย่างยิ่งว่า ตนจะขอเพียร เพียงความอย่างยิ่ง แต่ซึ่งยกความลี้ลับ ตามความจริง จากนั้น , คือที่ยก ด้วยบทที่ประจงใจ บอกกับคำถามแก่ตนเอง แล้วหนัก ว่า คำผิด! ความพลาด โดยที่เป็นความลี้ลับ เช่นนั้น แก่ความเจริญ แลความเสื่อมของมนุษย์ ด้วยคำผิดความพลาดฉะนั้น จะลิขิต ขีดทางตามข้อมูลฉะนั้น สถิตมั่น เป็นพาน พาสัตว์ไม่อิโหน่อิเหน่และเราให้ไปที่ไหน?

      แต่ทีนี้ เราก็จึงจะพึงควรหาหน้างาน ที่จะไม่เป็นไปตามลิขิตลี้ลับของใคร หรืออะไร? ก่อน หรือส่วนที่เรียกว่า มาทำให้เกิดความรู้ตัว ที่ความไม่ใช่ตัวกิเลส ก็จะต้องมีบ้าง ในคำแย้ง แต่การที่จะเป็นไปตามธรรมบริสุทธิ์ เป็นไปตามความรู้บริบูรณ์ของพระธรรม ของพระพุทธเจ้า อันเป็นพระธรรมจักร ที่พระพุทธเจ้าประทาน แล ให้ไว้ ด้วยทรงพละกำลังหมุนแล้ว เราก็จึงอยู่ แลเกิดขึ้นมาแล้ว ทั้งหมดไปด้วย ในความวัฒนาสถาวร อันที่ซึ่งบวร ตามลิขิตมี ที่ซึ่งลี้ลับอย่างไรนั้น เพื่อจะให้ได้ ตามอย่าง เป็นไปในทุกก้าวย่าง แห่งอณู ของความสมบูรณ์บริบูรณ์ ของฝ่ายมรรคและผล ของมโนวิญญาณธาตุของตน คือหมายความว่า ย่อมที่จะหาปัญญา และคุณเครื่องแห่งปัญญา ในการตรัสรู้ฉะนั้น

      ซึ่งความที่เทียบ มาด้วยความเป็นโลก ในวาระเดียวกันหมดนี้ เราเองก็เป็นส่วนหนึ่ง ก็จะต้องไม่หลีกออกจาก ผิดถูก ดีชั่วทั้งปวง นั้น ตามภาระ ตามชาติที่ตนเองได้เกิดมา , คือจะต้องว่า ต้องหา คือจะต้องฝึก คือจะต้องจัดการ ทำการออกจากอุบาย หรือจำเป็นจะต้องหาอุบาย ในการที่จะฝึกฝน แล้วฝึกหัดตน เพื่อจะชำระสิ่งชั่ว สร้างสานสิ่งดี , ด้วยทฤษฎีตามที่อาจวิจัยศึกษาแล้วนี้ ว่าดีสมบูรณ์ เมื่อนั้น แล้วพึงยกเล็งไปเห็น ว่าไปอย่างไรได้ จากนั้น แล้วก็จะได้ หรือไม่ได้ พาตนเองดำเนินไปด้วยชีวิต ยกไป ตามบทที่ได้วินิจวินัย วิจัยอยู่ , แลโดยความเฉพาะตนด้วยแล้ว ก็จะให้รู้ด้วยว่า ตนเอง ได้มีธาตุเดิม มาประเดิมการเกิดขึ้น อยู่กับคำผิด!คำไหน? ความผิดไหน? เกิดแก่อะไร ในการที่ควรจะถูกต้อง ไปตามสมมุติ ฉะนั้นแล้ว

      เมื่อนั้น แก้ศัพท์ ปรับข้อพิรุธชำรุด ให้กลับคืนมาดี ตลอดได้ แล้วก็จะได้ เร่งแรงสานต่อบททฤษฎีอันนี้ ให้จรด ให้เป็นไปทั่วทิศ ให้เป็นไปตามความเป็นจริง
      Sent: Thursday, May 19, 2022 at 7:16 PM
      From: "Ran Ni"
      To: "Khan Khao"
      Subject: Re: ตามใบบอกข้อความ ลำดับที่ 123
      👨🏿 เรื่อง การพัฒนาร่วม ตามส่วนที่เสนอแล้ว เกี่ยวกับประเด็นภายในสภาคารแห่งการศึกษา 🌐

      Delete